Ads 468x60px

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

NGHỆ THUẬT THƯỞNG THỨC MỘT TÁCH CÀ PHÊ CHỒN ĐÚNG CHUẨN

Jean Anthelme Brillat-Savarin – chính trị gia, luật sư người Pháp và cũng là một người nổi tiếng sành về ẩm thức đã nói "Hãy cho tôi biết bạn ăn gì, tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai". Đối với một vài người, thực phẩm chỉ đơn thuần là nuôi dưỡng cơ thể. Nhưng đối với một số người khác, ẩm thực là một niềm đam mê và bạn phải biết thưởng thức. 





Nếu người Sài Gòn có cà phê đen đá nồng nhiệt, người Hà Nội với tách cà phê phin đậm đà . Thì Tây Nguyên chính là hương vị cà phê chồn. Luôn nằm trong top những đồ uống đắt tiền và sang trọng nhất thế giới. Do đó, thưởng thức cà phê chồn là cả một nghệ thuật, để không làm phung phí hương vị thanh tao của thức uống sang trọng này. Không thể vội vàng như cắn một mẩu bánh mì, nuốt vội một ngụm nước. Càng không phải ngấu nghiến như một đứa trẻ, khề khà như nhấp chum trà, chén rượu.
Do đó, đến với Pini Coffee, bạn sẽ được hướng dẫn thưởng thức để cảm toàn bộ vị đặc trưng của thức uống cao cấp này. Khác biệt với các quán thông thường, phương pháp thưởng thức đã được Pini Coffee dày công nghiên cứu. Nguyên lí “ Tam Quy – Tam Định” kết hợp với triết lí của thiền định để giúp bạn thư thái trong tâm hồn. Hãy cùng Pini Coffee thưởng thức một tách cà phê chồn đúng nghĩa nhé. Chúng tôi cam kết rằng bạn sẽ khó tìm được ly cà phê chồn thứ hai đặc biệt như vậy.
Chuẩn bị:Chúng ta cần ở trong một tâm trang thư thái, thân thể sạch sẽ, nhất là giữ cho miệng thật sạch
+Bước 1: Đặt gang bàn tay đề vào trong ly, sau đó là mang tai để cảm nhận hơi ấm của ly cà phê lan tỏa



+ Bước 2: Để ly cà phê gần mũi và cảm nhận trọn vẹn mùi hương cà phê chồn bằng cách: hít vào thật sâu chậm rãi bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng. Khoa học đã chứng minh, nếu làm theo cách này mỗi ngày, chúng ta đã sử dụng hết 85 % công suất phổi và sẽ sống lâu hơn.



+ Bước 3: Khuấy cà phê chậm rãi chỉ khuấy dưới đáy ly, không chạm vào thành ly, không phát tiếng động. Khuấy bằng cả thân và tâm. Nghĩa là lúc khuấy, ta thả lỏng người để tâm rỗng vô thức, không lo nghĩ cuộc sống, không vướng bận hiện tại, tương lai, công việc, gia đình, chỉ duy ý niệm vào việc khuấy tách cà phê, để tâm tĩnh lặng.
+Bước 4: Đầu tiên, chấm một muỗng cà phê ngay đầu luỡi và ngậm từ 5-10s để vị cà phê tan trong vòm miệng và kích thích tất cả các giác quan. Vẫn hít thở sâu.



         + Lần 2: Nhấm 1 muỗng cà phê đầy, ngậm từ 20-30s. Và đặc biệt, khi thưởng thức phải để tâm rỗng hoàn toàn, thả lỏng cơ thể, tâm hoàn toàn được an trú tại giây phút hiện tại, ta sẽ ý thức được từng cử chỉ, từng hành động, từng lời nói và mọi sự vật xung quanh. Không còn quá khứ, không tương lai, mọi sự chỉ trong giây phút này, tại đây và ngay bây giờ. Con người sẽ đạt đến một trạng thái cao về mặt tinh thần và tâm linh. Một sự an lạc và hạnh phúc thưc sự. Lúc đó, chúng ta hãy nuốt từ từ vị cà phê khoảng 3-4 lần.
+ Lần 3: Chúng ta bưng ly lên, uống một ngụm thật đầy giữ trong miệng từ 30-60s, vẫn hít thở sâu và tập trung vào điều tiết hơi thở để cà phê lan tỏa đều trong vòm miệng, nuốt từ 10-12 lần cho đến khi vị nhạt dần. Hương cà phê sẽ lưu lại rất lâu và giúp bạn có mùi hương dễ chịu không cần nhai sigum.
+ Lần 4: Chúng ta nhấp ngụm cuối giữ khoảng 60s để cà phê thẩm thấu vào chân răng, vòm lưỡi, các mao mạch.



Sau khi kích thích tất cả các giác quan và lan tỏa cảm xúc trọn vẹn, chúng ta có thể từ từ thưởng thức cà phê và ngắm khung cảnh núi non thơ mộng của hồ Tuyền Lâm. Hoàn tất các bước đầy đủ, bạn sẽ đạt đến đỉnh cao của cà phê chồn đúng nghĩa.



Miệng của bạn sẽ có một cảm giác lạ, rất khác với cà phê không thường, không phải là vị đắng gắt, mà là vị ngọt thanh, cảm giác tê tê, the the ngay đầu lưỡi sau đó là nướu răng, đôi môi và cả vòm vọng.


 Cuối cùng là vị thanh thanh, chua chua cộng hưởng một chút ngọt và đắng rất dịu dàng nơi thanh quản và lưu lại rất lâu. Chắc chắn rằng khi thưởng thức một ly cà phê chồn đúng nghĩa tại Pini Coffee, bạn sẽ khó quên được và khó để tìm được ly cà phê thứ hai.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pini Coffee – Văn hóa thưởng thức cà phê chồn đậm chất Á Đông
Địa chỉ:  Số 01, Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, ( ngay đập tràn và bến du thuyền Tuyền Lâm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét