Ads 468x60px

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Thức uống thượng hạng


 
Cuộc đời trôi qua nhanh lắm, như một giấc mơ vậy, chỉ chớp mắt là đã qua một đời người. Thật vậy, ta có thể liên tưởng dễ hiểu rằng cuộc đời như một tách cà phê vậy, vừa ngọt vừa đắng nhưng đã khơi gợi được như thế nào là cuộc đời.



Chỉ là một thứ nước đen đen đắng đắng mà người ta đã ngẫm ra biết bao nhiêu sự đời, những chân lý, những yêu thương và những kỷ niệm.
Hóa ra, tưởng chừng uống vào mình thứ nước đen đắng như nước uống hàng ngày mà lại là uống vào cả một cái hồn. Tâm hồn của người nông dân đã vun trồng chăm bón. Tâm hồn của người nghệ nhân đã tính toán chính xác cho mỗi mẻ rang cà phê.
Tâm hồn của người nghệ sĩ đã pha chế thành công một tách cà phê tuyệt vời từ hương vị cho đến hình ảnh. Tâm hồn của người lãng khách cô hành thưởng thức. Và chính vị đắng đó đã đi vào tâm thức của mỗi người, trở thành một người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng ta vào mỗi buổi sáng.


Nói về café, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhưng được xếp vào hạng đắt đỏ nhất và đáng thưởng thức nhất đó chính là café chồn, một “ thứ” “huyền thoại hồi sinh”. 


Thật chất được ví như “Huyền thoại hồi sinh” vì đó chính là sự biến hóa kỳ diệu của hạt cà phê trong dạ dày chồn. Khi ăn quả, chồn nhả vỏ mềm khó tiêu bên ngoài, nuốt phần thịt và hạt cà phê, sau đó lại thải ra phân có lẫn hạt cafe. Và chính hạt café này khi qua tay chế biến của người nông dân đã cho ra món thức uống có hương vị trên cả tuyệt vời. Đây chính là sự tái sinh kì diệu mà tạo hóa đã ban cho nhân loại để đem đến cho ta hương vị café khá độc đáo “ có một không hai” này.

Những hạt café này sau khi được những chú chồn hương thải ra sẽ được rửa sạch, phơi khô, bóc vỏ trấu, rang giòn, nghiền thành bột rồi lọc qua nước sôi để thưởng thức. Sở dĩ café có hương vị ngon vì trong quá trình ăn hạt café thì các men tiêu hoá thấm qua lớp vỏ trấu phá vỡ cấu trúc protein vốn có trong hạt cà phê. Khi được rang lên, hạt cà phê trở nên cứng, giòn và ít protein hơn, do đó độ đắng của cà phê cũng giảm đi, tạo ra hương vị mạnh, rất lạ và đặc biệt so với các loại cà phê thông thường. 


Nhưng để giữ được hương vị nguyên chất trong hạt thì quá trình chế biến cũng đóng vai trò khá quan trọng. Phân có lẫn hạt cà phê do chồn thải ra nhanh chóng được gom nhặt trong vòng 24 tiếng đồng hồ để đề phòng kiến hoặc côn trùng đục khoét hoặc khí trời ẩm thấp làm hạt bị đen; tiếp đến xối qua dòng nước đang chảy để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất với nhiệt độ phơi sấy phải vừa đủ để không cắt ngắn quá trình lên men vẫn đang tiếp tục diễn ra trong hạt cà phê, tốt nhất là phơi dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng trong nhiều tuần cho đến khi lớp vỏ trấu bên ngoài bong ra.



Hạt cà phê phơi sẽ có màu sáng trong, khi rang sẽ thơm ngon hơn cà phê sấy. Tất cả các yếu tố trên đã tạo ra vị café ngon và đây cũng chính là lời giải thích hợp lý nhất vì sao café chồn là thức uống đắt đỏ nhất hiện nay trên thị trường café.


Để thưởng thức hương vị trọn vẹn của món café thượng hạng này, ắt hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua quê hương của café chồn – Đà Lạt, vùng đất của núi rừng và sương mù. 



Không những tạo hóa đã ban cho nơi đây nhiều thắng cảnh đẹp, không khí trong lành, tháng đãng mà còn ưu ái cho vùng đất này món café thượng hạng, thu hút khá nhiều sự quan tâm của thực khách trong và ngoài nước. Và không thể không nhắc đến PiNi Coffee – một địa điểm thưởng thức café chồn lý tưởng đang thu hút nhiều sự quan tâm của thực khách trong và ngoài nước. 

Đến với PiNi, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cách pha café chồn bằng bình siphon khá mới lạ, được tuân thủ theo quy tắc “ Tam quy – Tam định” do những bàn tay khéo léo của các nhân viên nơi đây thực hiện.



Bên cạnh đó, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng dàn xe cổ được sưu tầm ở khắp mọi miền đất nước nhằm thỏa mãn niềm đam mê xe đối với giới sành chơi xe…


Và còn nhiều yếu tố nữa chắc chắn sẽ đem đến nhiều bất ngờ đầy thú vị đang chờ du khách khám phá.



“ Cổ” và “Lạ” – đó chính là điểm đặc trưng thu hút nhất của quán đối với du khách. Đừng bỏ qua PiNi, vì nếu đến một lần, ắt hẳn bạn sẽ không nỡ rời chân. Và cũng đừng bỏ qua món café chồn, một thức uống đang được ưa chuộng đối với giới sành café. Cứ thử thưởng thức hương vị ngon và lạ của nó, bạn sẽ không quên được và sẽ nhủ với mình rằng chắc chắn bạn sẽ quay lại vùng đất Tây Nguyên để thưởng thức lại món café “ có một không hai” này.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét